Tư vấn cùng các bác sĩ BUH trong chuyên đề “Các bệnh lý thường gặp ở đường tiêu hóa và ung thư đường tiêu hóa”

Trong chương trình truyền hình trực tiếp “Cùng DRT chăm sóc sức khỏe” phát sóng lúc 20h ngày 17/4 vừa qua của Đài Truyền Hình Đắk Lắk (DRT). BUH đã có dịp phối hợp thực hiện và chia sẻ về những kiến thức chăm sóc sức khỏe trong chuyên đề “Các bệnh lý thường gặp ở đường tiêu hóa và ung thư đường tiêu hóa”. 

Tham dự tư vấn trong chương trình là BSCKII. Lê Đình Linh Khoa Ngoại Tổng Hợp BUH và BSCKI.Từ Ngọc Hiếu – Đơn vị Ung Bướu Khoa, Khoa Ngoại Tổng Hợp BUH. Các bác sĩ đã có những trao đổi và chia sẻ bổ ích về chăm sóc sức khỏe đường tiêu hóa, cách phòng và điều trị ung thư đường tiêu hóa đến với khán giả màn hình nhỏ của nhà Đài. Đồng thời giải đáp thắc mắc trực tiếp những câu hỏi từ khán giả gửi về chương trình.

Ung thư đường tiêu hóa có nhiều loại khác nhau như: ung thư khoang miệng, thực quản, dạ dày, vòm họng, ruột non, trực tràng và hậu môn. Đây là căn bệnh nguy hiểm diễn ra âm thầm và hầu như không có dấu hiệu nhận biết trong thời gian dài. 

Mặc dù là căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong cao, nhưng ung thư đường tiêu hóa hoàn toàn có thể chữa trị nếu bệnh được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Theo thống kê của WHO, nhóm bệnh nhân phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm, tỷ lệ sống sau 5 năm sẽ đạt tới 90%. Trong khi người bệnh phát hiện ở giai đoạn muộn thì chỉ khoảng 10%.

Tầm soát ung thư đường tiêu hóa là cách phát hiện sớm các dấu hiệu ung thư chính xác nhất hiện nay, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Giúp kéo dài tuổi thọ cho người bệnh, thậm chí có cơ hội khỏi bệnh hoàn toàn.

BUH tin rằng những kiến thức trong chương trình sẽ giúp người dân chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, nâng cao chất lượng sống.

Để lại một bình luận